Spam là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với người dùng Internet. Đối với những ai quen dùng các trang mạng xã hội như Facebook hay sử dụng hộp thư điện tử (Email), Spam được nhắc đến khá nhiều đặc biệt trong Email còn có riêng một mục Spam để chứa những thư có nguồn gốc không rõ ràng, thư rác. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu Spam là gì, nó có ý nghĩa như nào và làm thế nào để chặn Spam trên Email, Facbook. Để giải đáp được những thắc mắc trên, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.
TÓM TẮT NỘI DUNG
Spam là gì? Ý nghĩa của Spam với doanh nghiệp
Spam vốn dĩ là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Stupid – Pointless – Annoying – Messages nhằm để chỉ những thư có nội dung phiền toái, vô nghĩa đối với người nhận. Đó là những tin được gửi đồng loạt cho nhiều người với mục đích quảng cáo là chính.
Spam bắt đầu được sử dụng vào năm 1978, khi mà một người đàn ông thay vì gửi tin nhắn cho từng người đã sử dụng Spam để gửi tin nhắn cùng một lúc cho hơn 300 người. Càng về sau, những tin nhắn Spam càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ những tin nhắn Spam đều vô nghĩa đối với người nhận và khiến họ cảm thấy khó chịu. Vậy nên, trên Facebook hay Email đều có mục Spam để chứa những tin nhắn không cần thiết đối với người dùng.
Nếu đã hiểu Spam là gì rồi vậy thì hãy cùng tìm hiểu xem Spam có ý nghĩa gì trong hoạt động kinh doanh? Đối với các doanh nghiệp, Spam giống như một công cụ để tiến hành quảng cáo hoặc tiến hành các hoạt động quản trị quan hệ khách hàng. Với cách gửi hàng loạt, doanh nghiệp có thể gửi thông tin về sản phẩm, thương hiệu, các chính sách, chương trình giảm giá,.. một cách nhanh chóng, tiện lợi cho hàng triệu người. Việc sử dụng Spam giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí thay vì phải gửi từng tin nhắn cho từng người. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, Spam có thể biến doanh nghiệp trở thành “cái gai” trong mắt khách hàng bởi sự phiền toái mà nó mang lại.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng lợi dụng Spam để gửi những đường link chứa virus hay tuyên truyền những thứ tiêu cực đến với mọi người. Đây cũng là một lý do khiến người dùng Facebook hay Email ghét những tin nhắn Spam.
Làm thế nào để chặn Spam trên Facebook và Email?
Ngày nay, hầu hết các trang mạng xã hội và hộp thư điện tử đều được sử dụng Spam. Tuy nhiên, đa số tập trung vào Facebook và Email vì có lượng người sử dụng lớn. Vậy làm thế nào để chặn Spam trên Facebook và Email?
Cách gỡ Spam trên Facebook
Để không phải nhận tin nhắn rác hay những comment quảng cáo không liên quan trên Facebook, bạn chỉ cần trực tiếp chặn người đó trên Facebook. Cách thức thực hiện rất đơn giản:
Bước 1: Lên trang cá nhân người bạn muốn chặn, chọn biểu tượng dấu “ba chấm” bên cạnh biểu tượng bạn bè.
Bước 2: Chọn Chặn hoặc mục Tìm hỗ trợ và báo cáo trang cá nhân
Như vậy, người bị chặn sẽ không thể có bất cứ tương tác nào với bạn trên Facebook từ việc gắn thẻ, comment hay gửi tin nhắn.
Chặn spam trong Email
Để loại bỏ những tin nhắn quảng cáo rác trong email, các bạn có thể làm theo dưới đây:
Bước 1: Vào Hộp thư đến, chọn tin nhắn của bên bạn muốn chặn.
Bước 2: Chọn biểu tượng “dấu ba chấm” nằm bên phải dòng có chứa email người gửi đến.
Bước 3: Chọn Chặn “địa chỉ Email muốn chặn”.
Như vậy, với các bước trên đây bạn đã thành công chặn tất cả các tin nhắn Spam từ phía địa chỉ Email kia.
Với bài viết trên đây, Ben Computer đã giải đáp những thắc mắc của bạn đọc: Spam là gì? Ý nghĩa của spam là như thế nào? Cách để chặn Spam trên trang mạng xã hội Facebook và hộp thư điện tử Email. Nếu bạn có bất cứ thông tin nào muốn đóng góp hoặc bàn luận, hãy comment xuống phía dưới cho Ben Computer biết nhé!
Xem thêm bài viết: