Chính sách bảo hành

TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG – BEN COMPUTER.
CHÍNH SÁCH ĐỔI VÀ BẢO HÀNH:

I.CHÍNH SÁCH ĐỔI MỚI:

Đổi trong 15 ngày:

– Sản phẩm mới  nguyên chiếc mua trong vòng 15 ngày, nếu bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất sẽ được đổi mới luôn ngay lập tức (không áp dụng với các thiết bị là linh kiện).

– Không áp dụng với Máy in, Máy fax, Máy chiếu, các thiết bị tiêu hao và các sản phẩm của Apple ( macbook , imac, ipad, iphone)

ĐIỀU KIỆN ĐỔI HÀNG:

+ Không vi phạm các điều kiện bảo hành hay lỗi hình thức như xước, móp méo, ố vàng, mờ chữ, nứt, vỡ, vết chữ không tẩy được…

+ Hàng phải còn đầy đủ vỏ hộp, sách hướng dẫn, phiếu bảo hành, hóa đơn, đĩa cài đặt (nếu có) và các phụ kiện đi kèm.

+ Đối với các trường hợp nhập lại: nếu sản phẩm đã được công ty Ben Computer viết hóa đơn tài chính, khách hàng muốn trả lại hàng hóa phải viết lại hóa đơn tài chính hoặc làm thủ tục hủy hóa đơn này theo quy định của pháp luật.

+ Sau thời gian trên hoặc những trường hợp không đủ điều kiện đổi hàng thì tất cả các sản phẩm sẽ được bảo hành theo chính sách chung của Hãng, NCC và công ty Ben Computer.

II. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CHUNG:

– Trong thời gian bảo hành Ben Computer sẽ cho khách hàng mượn sản phẩm tương ứng để dùng trong thời gian chờ bảo hành (nếu có).

–  Đối với những sản phẩm hãng sản xuất đã ngừng sản xuất và không tìm được sản phẩm cùng loại trên thị trường để trả bảo hành cho Quý khách thì Công ty sẽ thực hiện phương án đổi sang sản phẩm tương đương.

– Nhận kiểm tra xác định lỗi miễn phí cho khách hàng không mua tại Ben Computer (áp dụng tại TTBH Ben số 7 ngõ 92 NKT)

– Ben Computer không bảo hành và không chịu trách nhiệm về dữ liệu và tính hợp pháp của các phần mềm, dữ liệu hiện có trong sản phẩm của khách hàng. Do đó, Quý khách hàng vui lòng lưu lại dữ liệu của mình trước khi gửi bảo hành.

THỜI GIAN BẢO HÀNH

+ Đối với các sản phẩm đủ điều kiện bảo hành tại Ben Computer 

STT LOẠI SẢN PHẨM THỜI GIAN MUA HÀNG

(kể từ ngày mua hàng được thể hiện trên hóa đơn điện tử)

THỜI GIAN TRẢ 

HÀNG BẢO HÀNH

(kể từ ngày nhận 

bảo hành)

GHI CHÚ
1 CPU Intel Dưới 12 tháng Không quá 10 ngày Công ty phải gửi hàng đến địa chỉ bảo hành của hãng ở nước ngoài
Từ tháng thứ 12  đến hết thời hạn bảo hành Không quá 15 ngày
2 Bo mạch chủ

(Mainboard), RAM

Dưới 12 tháng Không quá 07 ngày
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24 Không quá 09 ngày
Từ tháng thứ 25 đến đến hết thời hạn bảo hành Không quá 10 ngày
3 Ổ cứng cắm trong Dưới 12 tháng Không quá 07 ngày
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24 Không quá 09 ngày
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 10 ngày
4 Máy tính xách tay Không quá 10 ngày
5 Màn hình Dưới 12 tháng Không quá 08 ngày
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24 Không quá 10 ngày
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 12 ngày
6 Máy chiếu, máy fax, máy in, máy photocopy, máy huỷ tài liệu, máy ảnh, máy quay Không quá 09 ngày
7 Ổ cứng cắm ngoài Dưới 12 tháng Không quá 07 ngày
Từ tháng thứ 12 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 10 ngày
8 Máy để bàn nguyên bộ Không quá 15 ngày
9 Các sản phẩm khác Dưới 6 tháng Không quá 05 ngày
Từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 12 Không quá 07 ngày
Từ tháng thứ 13 đến tháng thứ 24 Không quá 10 ngày
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 12 ngày

***Tuy nhiên, thời gian trả bảo hành có thể sớm hoặc muộn hơn thời gian quy định trên đây. Khi đó, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với Quý khách trước.

+  Đối với sản phẩm bảo hành tại hãng:

Nếu Quý khách hàng gửi bảo hành tại Ben computer thì thời gian trả bảo hành phụ thuộc vào hãng. Ben computer đảm bảo luôn đôn đốc hãng trả bảo hành trong thời gian sớm nhất cho Quý khách hàng và liên lạc với khách hàng ngay khi hãng trả bảo hành.

+ Sản phẩm khuyến mại:

Quý khách được hưởng chế độ bảo hành trong vòng 07 ngày kể từ ngày trên phiếu xuất tương ứng (nếu có).

        ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH CHUNG:

Tất cả các sản phẩm do Ben Computer bán ra đều tuân thủ điều kiện bảo hành của Hãng sản xuất, Nhà cung cấp. Các trường hợp sau đây bị coi là vi phạm điều kiện bảo hành và không được bảo hành:

  1. Sản phẩm bị tiêu hao trong quá trình sử dụng. (hộp mực, cụm trống từ, băng mực, đầu kim, đầu in phun, quạt, các loại cáp, nắn dòng, công tắc nguồn…)
  2. Sản phẩm hết thời hạn bảo hành (thời hạn bảo hành sản phẩm được thể hiện trên phiếu xuất kho kiêm bảo hành của Ben Computer…).
  3. Không có tem bảo hành của Ben Computer, Nhà phân phối, Hãng sản xuất; hoặc có nhưng tem bảo hành đó không hợp lệ (bị rách, bị tẩy xóa, sửa chữa, mờ không đọc được, bong/ tróc…).
  4. Số serial, mã vạch, thông số kỹ thuật trên sản phẩm không hợp lệ (bị mờ không đọc được, bị cạo, bị sửa, bị rách, bị bong/ tróc, bị thay đổi).
  5. Sản phẩm bị lỗi do thiên tai (lũ lụt, hỏa hoạn, nguồn điện không bình thường, sai điện áp quy định…).
  6. Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng:
      • Sản phẩm bị biến dạng vật lý như trầy, xước, lồi, lõm, móp, méo, nứt, vỡ do bị rơi, bị va đập, do vận chuyển/ lắp đặt sai quy cách
      • Sản phẩm bị mốc, hoen rỉ, ẩm ướt, chất lỏng xâm nhập, ố vàng, mờ chữ, viết chữ không tẩy được…
  7. Sản phẩm hư hỏng do chuột, bọ hoặc côn trùng xâm nhập.
  8. Sản phẩm bị tháo dỡ, sửa chữa bởi các cá nhân hoặc kỹ thuật viên không được sự ủy quyền của Ben Computer.
  9. Không bảo hành phần mềm không có bản quyền và dữ liệu của khách hàng có trong máy hoặc sản phẩm.

III.CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TẠI NƠI:

–  Miễn phí 20km tính từ Trung tâm bảo hành (ngoài 20km Quý khách hàng vui lòng thanh toán chi phí phát sinh theo bảng giá dịch vụ của Công ty.

–  Ben Computer cam kết kiểm tra, bảo hành tại chỗ miễn phí cho khách hàng mua Máy tính xách tay, máy tính để bàn, màn hình, máy nguyên chiếc khác ( máy chiếu, máy fax, máy in, máy photocopy, máy hủy tài liệu, máy ảnh, máy quay, máy chấm công….), Máy tính lắp ráp nguyên bộ… 3 lần / 1 năm,  ngoài 3 lần miễn phí nếu có nhu cầu BH tận nơi áp dụng theo bảng phí sau:

– TTBH Ben Computer chỉ bảo hành phần cứng, không bảo hành phần mềm và dữ liệu của khách hàng

– Bảng phí dịch vụ bảo hành tận nơi theo yêu cầu phát sinh của Khách hàng, áp dụng với các sản phẩm giao nhận bằng xe máy.

+ Phát sinh dưới 05 Km phí 30.000VNĐ

+ Từ Km 05 thu phí 15.000đ/ 05km, tối đa đến 30 Km.

+ Từ Km 30: thu phí theo thỏa thuận

IV.CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP:

– Miễn phí 20km tính từ Trung tâm bảo hành áp dụng cho 3 lần miễn phí (ngoài 20km Quý khách hàng vui lòng thanh toán chi phí phát sinh theo bảng giá dịch vụ của Công ty.

–  Ben Computer cam kết kiểm tra, bảo hành tại chỗ miễn phí cho khách hàng mua Máy tính xách tay, máy tính để bàn, màn hình, máy nguyên chiếc khác ( máy chiếu, máy fax, máy in, máy photocopy, máy hủy tài liệu, máy ảnh, máy quay, máy chấm công….), Máy tính lắp ráp nguyên bộ… 3 lần / 1 năm, ngoài 3 lần miễn phí nếu có nhu cầu BH tận nơi áp dụng theo bảng phí sau:

– Bảng phí dịch vụ bảo hành tận nơi theo yêu cầu phát sinh của Khách hàng, áp dụng với các sản phẩm giao nhận bằng xe máy.

+ Phát sinh dưới 05 Km phí 30.000VNĐ

+ Từ Km 05 thu phí 15.000đ/ 05km, tối đa đến 30 Km.

+ Từ Km 30: thu phí theo thỏa thuận

– TTBH Ben Computer chỉ bảo hành phần cứng, không bảo hành phần mềm và dữ liệu của khách hàng.

– Trong thời gian lấy sản phẩm về bảo hành tại TTBH, khách hàng sẽ được mượn sản phẩm tương ứng để bảo hành(  nếu có).

V.CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH KHÁCH HÀNG TỈNH:

– Áp dụng đổi trả và đổi mới theo chính sách bảo hành của sản phẩm.

– Khách hàng có thể chuyển phát nhanh sản phẩm lỗi qua xe khách hoặc đường bưu điện.

– Chi phí vận chuyển lượt đi khách hàng thanh toán, lượt ngược lại Ben Computer thanh toán.

VI.CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CÁC SẢN PHẨM CỦA APPLE:

  1. Không áp dụng chính sách đổi trả theo yêu cầu.
  2. Không áp dụng đổi mới khi hàng đã bóc seal cho tất cả các dòng sản phẩm của Apple (Macbook, Ipad, Mac mini, Imac, Iphone). Riêng với điện thoại Iphone áp dụng đổi mới với sản phẩm bóc seal tại Ben Computer khi chưa active đã bị lỗi.
  3. Thủ tục bảo hành
  4. Quý khách mang sản phẩm của Apple (Macbook, Ipad, Mac mini, Imac, iPhone,…) hoặc phụ kiện đến các điểm của Ben Computer để bảo hành hoặc trung tâm bảo hành chính hãng của Apple Việt Nam – Địa chỉ: Số 4 Yết Kiêu, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.
  5. Các thông tin cần có khi yêu cầu dịch vụ bảo hành:
  6. Thông tin của Quý khách: họ và tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email, số CMND.
  7. Thông tin sản phẩm: loại máy, số IMEI, serial number, ngày mua máy, hóa đơn mua hàng (nếu áp dụng).
  8. Thời gian bảo hành: Trung bình từ 15 – 20  ngày từ khi tiếp nhận sản phẩm.
  9. Vi phạm bảo hành: Bảo hành theo chính sách của hãng.

https://www.apple.com/legal/warranty/products/ios-warranty-rest-of-apac-vietnamese.html

Một số lưu ý:

  1. Quý khách không mở sản phẩm. Việc mở sản phẩm có thể gây ra những thiệt hại không được bảo hành.
  2. Trước khi giao sản phẩm của Quý khách cho dịch vụ bảo hành, Quý khách nên duy trì một bản sao lưu các nội dung lưu trữ trên sản phẩm, gỡ bỏ tất cả các thông tin cá nhân mà Quý khách muốn bảo vệ và tắt tất cả các mật khẩu bảo vệ.
  3. Trong quá trình thực hiện dịch vụ bảo hành, các nội dung lưu trữ trên sản phẩm của Quý khách sẽ bị xóa và định dạng lại. Ben Computer không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ mất mát nào đối với các chương trình phần mềm, dữ liệu hoặc thông tin nào khác lưu trữ trên sản phẩm đang được cung cấp dịch vụ bảo hành.
  4. Trước khi giao sản phẩm đến trung tâm bảo hành, Quý khách vui lòng thoát tài khoản trên sản phẩm ra khỏi thiết bị. Nếu sản phẩm bị khoá bởi tài khoản thì sẽ từ chối bảo hành.

VI.CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ:

– Áp dụng theo chính sách bảo hành của các khách hàng mua lẻ tại Ben Computer đối với tất các các sản phẩm.

– Riêng chính sách đổi trả hàng sẽ áp dụng theo ngày khách hàng nhận được hàng.