Trong thời kỳ mạng internet phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay, nhiều công việc hay các hoạt động được thực hiện trên internet một cách dễ dàng, đặc biệt nền thương mại điện tử phát triển hơn vũ bão. Chính vì vậy việc bán hàng cũng như mua sắm Online trở nên rất dễ dàng mỗi ngày.
Tuy nhiên làm sao có thể chọn và kinh doanh các sản phẩm đáp ứng đúng với nhu cầu thị trường hay làm sao có thể chọn mua đúng một sản phẩm với giá tốt nhất là điều cực kì khó khăn đối với người bán cũng như khách hàng. Giải quyết khó khăn trên, Shopee Analytics cho ra mắt bộ công cụ hỗ trợ khách hàng cũng như người bán. Vậy Shopee Analytics là gì? Cách sử dụng Shopee Analytics để lấy mã giảm giá như thế nào? Cùng tham khảo ngay tại đây nhé.
TÓM TẮT NỘI DUNG
Shopee Analytics là gì?
Shopee Analytics là công cụ phân tích sản phẩm bán chạy, từ khóa hot trên Shopee.
Shopee Analytics dành cho khách hàng mua sắm
1. Công cụ giúp phân tích thống kê lịch sử giá
Shopee Analytics là công cụ có thể giúp khách mua hàng thống kê lịch sử giá mỗi ngày đi kèm với giá cả của ngày hiện tại trên sàn thương mại điện tử Shopee. Từ đó có thể giúp cho khách hàng đưa ra những quyết định nên mua sản phẩm vào hôm nay hay chờ giá cả tốt hơn.
Điểm mạnh của công cụ này là cách cung cấp đồ thị (chart) khá trực quan và dễ nhìn so sánh nên khách hàng rất dễ hình dung. Ngoài ra còn giúp tóm lược thông tin các sản phẩm một cách ngắn gọn để người dùng có thể xem nhanh. Kết hợp thêm các video review sản phẩm được tổng hợp trên Youtube nữa nên người mua có thể theo dõi một cách sinh động và chân thực hơn.
2. Phân tích mã giảm giá
Có giá tốt từ gian hàng chính hãng giúp chúng ta sẽ và chốt mua hàng nhanh hơn, nếu như có các mã giảm giá thì càng tốt.
Người dùng có thể nhanh tay tìm ra các mã giảm giá và mua hàng với giá tốt nhất.
Và tại Shopee Analytics sẽ cung cấp chuyên trang tổng hợp giúp tìm mã giảm giá nhanh chóng và hỗ trợ khách hàng mua sắm một cách tiết kiệm hơn.
Công cụ Shope Analytics dành cho người bán (Seller)
1. Công cụ giúp phân tích sản phẩm bán chạy
Đây là một công cụ giúp thống kê và tổng hợp các sản phẩm bán chạy trong thời gian 1 tháng qua. Người bán trên Shopee có thể sắp xếp sản phẩm dễ dàng theo doanh thu hay số lượng các sản phẩm đã được bán ra kèm các thông tin có thể được phân loại theo doanh mục sản phẩm cụ thể hay từ khóa tìm kiếm.
2. Giúp người bán thống kê và phân tích gian hàng đối thủ
Cha ông ta từ xưa đến nay có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” quả thật là không bao giờ sai. Nếu người bán không biết rõ đối thủ của mình là ai và đối thủ cạnh tranh mặt hàng nào cùng với cách bán như thế nào thì khó có thể chiếm được một phần tỷ trọng ưu thể trên thị trường Shopee.
Hiện nay, Shopee Analytics đang hỗ trợ giúp người dùng xem được thông tin đối thủ miễn phí.
3. Phân tích từ khóa
Việc phân tích và biết được khách hàng có nhu cầu gì là một lợi thế cho Seller. Shopee Analytics có thể giúp người bán thống kê được nhu cầu trên toàn thị trường tại Việt Nam với một nguồn cung cấp là đối tác khá tin cậy – Google Vietnam.
Cách sử dụng công cụ Shopee Analytics
Với các tính năng hữu dụng như vậy thì cách sử dụng như thế nào và sử dụng ở đâu? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Để sử dụng các tính năng này, bạn truy cập vào trang web Shopee Analytics. Sau đó nhấn chọn chức năng muốn sử dụng. Công cụ hiện nay đang được miễn phí 100% và cách sử dụng vô cùng tiện lợi đối với người dùng.
Hãy cùng Ben Computer tìm hiểu ngay những chức năng nổi bật nhất của công cụ này ngay dưới đây nhé:
1. Sử dụng dữ liệu thị trường
Công cụ phân tích dữ liệu này giúp người bán và người mua biết được các thông tin đã phân tích của các sản phẩm bán chạy, ngành hàng nổi bật, dữ liệu của cửa hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Phân tích sâu dữ liệu bán hàng của toàn bộ sản phẩm để nhanh chóng hiểu được xu hướng thị trường. Hiểu rõ xu hướng kinh doanh và khám phá thị trường!
2. Dữ liệu danh mục ngành
Giúp phân tích thị trường toàn ngành và nắm bắt xu hướng phổ biến cùng với xu hướng thị trường. Giúp người dùng xác định một cách nhanh chóng và chính xác hướng lựa chọn của mình.
3. Dữ liệu sản phẩm
Phân tích chính xác và toàn diện về dữ liệu của các loại sản phẩm đi kèm với chu kỳ tăng trưởng và xu hướng phát triển cùng với lý do của các sản phẩm đang hot.
4. Dữ liệu xếp hạng
Phát hiện những dữ liệu xếp hạng sản phẩm, giúp người dùng nắm bắt xu hướng năng động của xếp hạng sản phẩm và tìm kiếm các từ dẫn đầu. Giúp bạn tối ưu hóa các quyết định vận hành sản phẩm và giúp mở rộng lưu lượng truy cập sản phẩm hàng ngày.
5. Dữ liệu từ tìm kiếm phổ biến
Tính toán dữ liệu của các từ tìm kiếm phổ biến trên toàn bộ website và phát hiện nguồn lưu lượng truy cập các từ khóa nóng của sản phẩm. Nhanh chóng chọn và tìm thấy các từ khóa chất lượng cao.
6. Dữ liệu cửa hàng
Giúp người dùng theo dõi dữ liệu và hiệu suất của cửa hàng. Giúp đánh giá được các xu hướng bán hàng của cửa hàng và xu hướng tăng trưởng. Để dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất tăng trưởng đối với các sản phẩm người dùng kinh doanh.
Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã giúp người dùng giải đáp các thắc mắc về công cụ Shopee Analytics một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm những trải nghiệm về giá cả cũng như những xu hướng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp một cách nhanh nhất nhé.
Xem thêm bài viết: Cách săn sale Shopee 0đ