AMD cho biết FSR 2.0 sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn FSR 1.0 ở cả bốn chế độ của nó (Chất lượng cực cao, Chất lượng, Cân bằng và Hiệu suất). FSR 2.0 hứa hẹn mang lại tốc độ khung hình cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm 1.0 và cạnh tranh trực tiếp DLSS 2.0 của Nvidia. Trong khi DLSS 2.0 sử dụng máy học, giải pháp của AMD tối ưu hóa khử răng cưa dựa trên dữ liệu tạm thời.
FidelityFX Super Resolution là công nghệ siêu lấy mẫu của AMD được phát hành vào tháng 6 năm ngoái như một đối thủ cạnh tranh với Deep Learning Super Sampling (DLSS) của Nvidia. Không giống như DLSS, chỉ hoạt động trên GPU Nvidia RTX, FSR có nguồn mở và tương thích với card đồ họa AMD và Nvidia .
FSR 2.0 sẽ thay đổi từ tỷ lệ không gian sang một thế hệ mới của tỷ lệ thời gian, có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với độ phân giải gốc, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng khử răng cưa. FSR 2.0 có thể cung cấp chất lượng hình ảnh cao hơn đáng kể so với FSR 1.0 ở tất cả các cài đặt trước chế độ chất lượng và độ phân giải màn hình.
Không giống như NVIDIA DLSS và Intel XeSS, AMD FSR 2.0 vẫn không sử dụng thuật toán máy học , có nghĩa là nó tương thích với nhiều loại card đồ họa hơn, thậm chí cả card đồ họa không phải của AMD.
Theo những thông tin mà chúng tôi được biết AMD đã lấy trò chơi “Death Loop” làm ví dụ, ở chế độ chất lượng FSR 2.0, chất lượng hình ảnh gần như tương đương 4K gốc.
Ở chế độ hiệu suất, FSR 2.0 cũng tốt hơn FSR 1.0.
Được biết rằng FSR 2.0 sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2022 và “Death Loop” sẽ là một trong những trò chơi đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ mới này.
Theo những dữ liệu được công bố cho thấy Tốc độ khung hình 4K của “Death Loop” là 53fps, và sau khi khởi động chế độ hiệu suất của FSR 2.0, số khung hình có thể đạt 101fps.