Bạn có biết các dòng màn hình LCD Dell được tên như thế nào không? Màn hình phụ Dell có những điểm nổi bật gì? Hãy theo chân BenComputer trong bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Ngoài ra mua màn hình Dell từ ngày 4/4 -14/4/2022 tại website BenComputer bạn còn nhận thêm quà tặng qua chương trình khuyến mãi MUA DELL CỰC CHẤT, NHẬN QUÀ NGÂY NGẤT“.

Hình ảnh màn hình Dell

1. Cách đặt tên, phân biệt màn hình LCD Dell

Màn hình Dell có rất nhiều dòng các sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu của người dùng từ văn phòng, làm việc hay chơi game. Được chia ra nhiều dòng sản phẩm: E, S, P, U, C cách đặt tên rất dễ cho người dùng có thể phân biệt được.

Ví dụ màn hình LCD Dell có các dòng như là: E2222H, E2222HS, E2020H, S2421HN, U2520D,… Bạn có thể dựa vào tên gọi biết được 1 số thông tin về sản phẩm: Series, kích thước màn hình, năm sản xuất, độ phân giải.

1.1. Chữ cái đầu tiên: Series

E (Essential): Là dòng thấp nhất của Dell, thiết kế đơn giản, giá rẻ, phù hợp cho dân văn phòng hay những người không có nhu cầu về chất lượng hình sắc nét giống như các dòng P và U. Đáp ứng các yêu cầu hiệu quả năng lượng nghiêm ngặt khi ở chế độ ngủ, bật và tắt, giúp hiển thị hình ảnh rõ ràng, sắc nét.

S (Home & Small Office):  là dòng màn hình gương, có thiết kế viền mỏng, chân đế mỏng và đẹp hơn dòng E. Dòng màn hình Dell này tuỳ giá sẽ sử dụng cả 3 tấm nền khác nhau: TN, VA và IPS. Khá phù hợp cho các cá nhân, văn phòng làm việc nhỏ.

P (Professional): Giống như S, P cũng là dòng màn hình phổ thông, giải trí hay làm việc không cần có nhu cầu cao. Thường được trang bị tấm nền chống chói IPS, chân đế và chiều cao màn hình có thể thay đổi.

U (UltraSharp): 

Dòng màn hình LCD chất lượng nhất của hãng Dell, thiết kế sang trọng, hình ảnh sắc nét, độ sáng cực đại, chỉ sử dụng tầm nền chống chói IPS.

Dòng U được chia ra hai dòng khác nhau: 

UP (UltraSharp with Premier Color): dòng màn hình Dell này thường được dùng cho các đối tượng thiết kế đồ hoạ, có đầy đủ các cổng kết nối và được sử dụng tấm nền cao cấp hơn các tấm nền khác.

AW (Alienware): Là màn hình chơi game cao cấp, phù hợp với những game thủ có nhu cầu cao về mặt màu sắc và đồ hoạ.

C (Commercial Displays): Là dòng Dell dành cho thương mại, có kích thước lớn (50inch).

1.2. Kích thước màn hình (2 con số sau Series)

Hai chữ số đứng ngay sau series trong tên model thể hiện kích thước theo inch của màn hình (kích thước màn hình chính là chiều dài đường chéo của màn hình). Đây là kích thước được làm tròn.

Ví dụ tên Model U2520D –  màn hình 25 inch.

1.3. Năm sản xuất (2 con số tiếp theo)

Hãng Dell luôn cải tiến các dòng màn hình của mình, cứ mỗi 2 năm sẽ có một bản nâng cấp.

Ví dụ tên Model U2520D thì năm sản xuất làm 2020.

1.4. Chữ cái cuối: Độ phân giải

Chữ in hoa đầu tiên sau bốn chữ số thường là tỉ lệ khung hình hoặc là độ phân giải:

S – Tỉ lệ màn hình tiêu chuẩn (4:3 hoặc 5:4)

H – Màn hình HD (16:9)

W – Ultrawide (21:9)

D – QHD (1440p)

Q – 4K UHD (2160p)

K – 8K UHD (4320p).

Ngoài ra, nếu không có các chữ cái trên thì màn hình sẽ có tỉ lệ 16:10 cùng các từ kèm theo như:

T – Màn hình cảm ứng.

M – Không có cổng HDMI.

L – Có HDMI.

N – Có VGA.

Ví dụ tên Model U2720Q: Dòng màn hình UltraSharp, 27 inch, sản xuất năm 2020, độ phân giải 4K UHD (2160p)

2. Đặc điểm nổi bật màn hình LCD Dell

Màn hình máy tính Dell được nhiều người sử dụng biết đến với nhiều tính năng nổi bật và giá thành dễ tiếp cận. Thiết kế sang trọng, hình ảnh chất lượng, giảm 60% lượng ánh sáng xanh có hại,… Sử dụng công nghệ LCD, công nghệ màn hình tính thể lỏng, được ứng dụng phổ biến trong ngành thiết bị điển tử.

2.1. Độ phân giải

Độ phân giải của màn hình máy tính là thông tin cho chúng ta biết về điểm ảnh hiện thị trên màn hình máy tính.

Trải nghiệm độ sắc nét của màn hình LCD đi kèm với độ phân giải HD

man-hinh-lcd-dell_u2520d
Màn hình LCD Dell U2520D 25inch LED

2.2. Kích thước màn hình

Màn hình máy tính Dell có kích thước phổ biến từ 24-32 inches. Đa dạng các kích thước cho người dùng lựa chọn.

2.3. Màu sắc hiển thị

Màu sắc hiện thị tốt và phong phú, góc nhìn rộng được nhờ công nghệ chuyển đổi trong mặt phẳng cho phép bạn nhìn thấy màu sắc rực rỡ với độ bao phủ màu tốt cho dù bạn ngồi ở đâu. Tính năng của Dell giúp giảm lượng ánh sáng xanh có hại trên màn hình và trải nghiệm xem không nhấp nháy sẽ được bật. Thiết kế tối ưu hóa cho sự thoải mái cho mắt của bạn ngay cả khi nhìn màn hình hàng giờ liền.

Với số màu hiện thị của Dell có thể lên tới 16,7 triệu màu. Đây là một thông số mà bất cứ game thủ hoặc dân thiết kế đều mong muốn sở hữu.

2.4. Độ tương phản

Độ tương phản là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của một hình ảnh. Với một thiết bị có độ tương phản tốt sẽ cho hình ảnh sắc nét và trung thực nhất. Bạn có thể tìm thấy điều này ở màn hình máy tính Dell.

2.5. Màn hình với góc nhìn rộng

Hình ảnh có được góc nhìn rộng từ mọi góc độ. Dù ảnh lớn, nhưng vẫn đảm bảo được độ sắc nét và tinh tế của ảnh qua từng đường nét. Điều này giúp cho các bạn có thể làm việc và giải trí thật tuyệt vời.

2.6. Thời gian đáp ứng nhanh

Với tần số quét 60Hz và thời gian đáp ứng 5ms, có khả năng phát những chuyển động nhanh, tự nhiên. Tất cả các điểm nhòe hay tối màu sẽ được giảm thiểu tối đa, cho ra những khung hình rất hấp dẫn, chân thực và sắc nét không ngờ. Mang lại trải nghiệm thú vị khi chơi game, xem phim hành động.

2.7. Kết nối tiện lợi

Được trang bị cổng kết nối đa dạng tiện lợi, giúp kết nối dễ dàng với máy tính để bàn hay laptop một cách nhanh chóng.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng nổi bật khác của màn hình máy tính Dell.

Bạn có thể tham khảo các màn hình Dell tại website BenComputer để hiểu chi tiết hơn về sản phẩm.

Bạn đang cần mua màn hình LCD Dell, băn khoăn về địa chỉ bán thiết bị công nghệ uy tín, chính hãng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0899.179.911. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ số 7 ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn cũng như nhận nhiều ưu đãi.

BEN COMPUTER - TRỤ SỞ CHÍNH (HÀ NỘI)
PHÒNG BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN
SHOWROOM 92 NGUYỄN KHÁNH TOÀN
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI
PHÒNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
PHÒNG KỸ THUẬT BẢO HÀNH
MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng toàn quốc

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Tư vấn giải đáp mọi thắc mắc

THANH TOÁN BẢO MẬT

Trả tiền mặt, CK, trả góp